วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

อินเทลอัดแคมเปญการตลาดออนไลน์ หนุนสร้างแบรนด์บน 3 แกนหลัก

อินเทลเปิดตัวกิจกรรม ‘Innovator of Thailand’ หนึ่งในแคมเปญการตลาดออนไลน์ล่าสุด หนุนการสร้างแบรนด์ใน 3 แกนหลัก สร้างความเข้าใจกับผู้บริโภค ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับอนาคต
นางดรรชนีพร พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า อินเทลได้มีการเปิดตัว 'Innovator of Thailand' หรือผู้สร้างสรรค์วัตกรรมเพื่ออนาคตของไทย ซึ่งเป็นกิจกรรมการตลาดบนสื่อออนไลน์ล่าสุดในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญการตลาดที่ใหญ่สุดของอินเทลที่มีชื่อว่า "Sponsors of Tomorrow" (SOT) เพราะมีการทำการตลาดทั้งในส่วนของสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อเอาท์ดอร์ รวมทั้งโปรโมชันส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เพื่อให้ผู้บริโภคมีความเข้าใจที่ถูกต้องในการเลือกซื้อโปรเซสเซอร์ของอินเทลเพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยแคมเปญการตลาดออนไลน์นี้ จะเปิดตัวครั้งแรกในงาน Commart Comtech Thailand'09 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 พฤศจิกายน 2552 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ทั้งนี้ การสร้างแบรนด์ของอินเทลจะทำบน 3 แกนหลัก คือ มาสเตอร์แบรนด์อินเทล ซัปแบรนด์ซึ่งเป็นชื่อผลิตภัณฑ์ที่นำออกสู่ตลาด เช่น คอร์ i5 คอร์ i7 เป็นต้น และโปรดักต์แบรนด์ซึ่งก็คือตัวชิป แต่การสร้างแบรนด์ใน 3 ส่วนนี้ เป้าหมายหลักคือชื่ออินเทล
"การสร้างแบรนด์เราจะใช้สื่อต่างๆ ทั้งที่เป็นออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักอินเทลมากขึ้น โดยสองส่วนแรกเราจะใช้สื่อทั้งสองประเภทห้าสิบห้าสิบ ส่วนสุดท้ายจะโคกับพาร์ตเนอร์ โดยเน้นต่างจังหวัดเป็นหลักเพราะการใช้สื่อออนไลน์ยังไม่มากนัก"
สำหรับกิจกรรม Innovator of Thailand ได้สะท้อนความมุ่งมั่นและตอกย้ำให้เห็นความเป็นผู้นำของอินเทลในการสร้างสรรค์นวัตกรรมสำหรับอนาคต โดยมุ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีสำหรับไมโครโปรเซสเซอร์ หรือชิป ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญผลักดันให้เกิดรูปแบบชีวิตที่ทันสมัยสำหรับยุคดิจิตอลที่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ อินเทลไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ผลิตชิปแต่เป็นผู้สร้างสรรค์อนาคตและคิดค้นเทคโนโลยีที่สร้างความสะดวกสบาย รวมทั้งสร้างหลายสิ่งจากจินตนาการให้เป็นเรื่องจริงได้
"แคมเปญการตลาดตัวล่าสุดนี้เป็นการปรับให้ผู้บริโภคสามารถเข้าใจว่านวัตกรรมที่อินเทลได้สร้างขึ้นมาเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วนั้น เป็นการนำความทันสมัย หรือรูปแบบชีวิตในอนาคตมาสู่ปัจจุบัน และสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้อย่างไร นอกจากนี้ ยังต้องการชี้ให้ผู้บริโภคเห็นว่าอินเทลไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่อยู่ในคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้นำเทคโนโลยีมาสู่ผู้ใช้งานทุกคนอีกด้วย"
กิจกรรมครั้งนี้จะมุ่งเน้นการใช้สื่อออนไลน์เป็นหลักเพื่อให้เหมาะสมกับรูปแบบชีวิตของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่หันมาบริโภคสื่อออนไลน์ และ social network มากขึ้น โดยมีการสร้างหน้าเว็บเพจและเนื้อหาที่เป็นภาษาไทย พร้อมทั้งกิจกรรมประกวดความคิดสร้างสรรค์มาให้แฟนๆของอินเทลได้ร่วมสนุกด้วย
"งบการตลาดปีนี้อินเทลได้มากขึ้นแต่ต้องมีไอเดียไปเสนอ การทำแคมเปญครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการขายของ แต่ต้องการทำให้ความเข้ากับผู้บริโภคมากกว่า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น