วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เหตุผลดีๆ กับการดื่ม "ชาเขียว"

ผ่านช่วง "อะไรๆก็ชาเขียว" มาหลายปีพอควร หลายคนนึกถึงชาเขียวแล้วอาจจะนึกเอียนในใจ อย่าพึ่งเบื่อนะค่ะ วันนี้มีประโยชน์ของชาเขียวมาให้อ่านกัน
ลองอ่านดู..เผื่อจะได้หันมาหาชาเขียวดื่มกันอีกรอบ
1. ช่วยลดความเสี่ยงกับการเป็นโรคมะเร็ง อย่างที่เราๆท่านๆอาจจะเคยทราบกันดีอยู่แล้วว่า "สารแอนตี้อ็อกซีแดนท์" ในชาเขียวช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ ไม่ว่าจะเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งในช่องท้อง และอีกหลายๆมะเร็ง แค่ข้อแรกก็ประโยชน์เยอะซะแล้ว
2. ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สาวๆเริ่มตาลุกวาว วิธีก็คือให้นำชาเขียวที่เราต้มดื่มกันแล้วนี่แหละ เอาสำลีมาชุบแล้วเช็ดบริเวณผิวพรรณ (ระวังเข้าตานะค่ะ) เค้าบอกว่าไอ้เจ้าชาเขียวนี้แหละ ขัดเซลล์ผิวได้ดีทีเดียว แถมยังวิจัยออกมาว่าถ้าทาก่อนออกแดด ยังลดความเสี่ยงจากการเป็นมะเร็งผิวหนังจากการโดนแดดเผาได้อีก
3. ช่วยทำให้ความดันเลือดคงที่ เลือดลมไหลเวียนสะดวก
4. ช่วยทำให้ระบบความจำในสมองทำงานได้ดีขึ้น เค้าวิจัยออกมาแล้วค่ะว่า คนที่ดื่มชาเขียวโดยเฉลี่ย 2 ถ้วยต่อวันเนี่ย ระบบการแก้ปัญหาในสมองดีกว่าคนที่ไม่ดื่ม! แถมยังป้องกันการเป็นอัลไซเมอร์อีกด้วย
5. ทำให้ดูอ่อนกว่าวัย อันนี้มีกรี๊ดคะคุณขา เค้าบอกว่าดื่มชาเขียวแล้วช่วยทำให้เรามีสุขภาพดี ดูกระปรี้กระเปร่า ดูเด็ก (กรี๊ดดดด) เพราะว่าชาเขียวช่วยทำให้เลือดลมไหลเวียนดีขึ้น เลือดฉูบฉีดแรง และป้องกันโรคเกี่ยวกับหัวใจด้วยนา
6. ช่วยทำให้ผอม! (กรี๊ดดดดดด) เค้าบอกว่าชาเขียวช่วยทำให้การเผาผลาญแคลอรี่ดีขึ้น ช่างเป็นข่าวดีที่เหมาะสำหรับสาวๆผู้รักสวยรักงามอย่างเราเหลือเกิน
ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ใช่ว่าวันๆจะตั้งหน้าตั้งตาซัดชาเขียวเป็นตุ่มนะคะคุณ มันต้องมีอย่างอื่นมาประกอบด้วย ออกกำลังกายเอย สุขภาพจิตเอย อาหารการกินเอย ต้องทำควบคู่กันไปคะ เดี๋ยวครั้งหน้าถ้าไปเจออะไรดีๆอีก สัญญาว่าจะเอามาบอกเล่ากันอีกทีคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น