วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เผยพื้นที่ 32 จุดทั่วกรุงถูกไฟไหม้เสียหายยับ


โฆษกกทม.แถลง"เสื้อแดง"ก่อจลาจลเผา30จุดทั่วกรุง รถดับเพลิงเข้าไม่ได้เจอสกัด ประสานศอฉ.จัดเจ้าหน้าที่คุ้มกัน "โรงหนังสยาม"ถล่มแล้วหลังไฟลามเป็นวงกว้าง ดับเพลิงถอนกำลัง
กทม.เผยพื้นที่ 32 จุดทั่วกรุงถูกไฟไหม้ เสียหายยับ
เมื่อเวลา 06.50 น. วันที่ 20 พ.ค. นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย สรุปเหตุการณ์เหตุเพลิงไหม้ จากการลอบวางเพลิงของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. จนถึงเช้าวันนี้ ว่า มี32 แห่งที่ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย แบ่งเป็น 5 ธนาคาร 17 สาขา ล่าสุด ธ.กสิกรไทยอนุสาวรีย์ชัย ฯ ธนาคารกรุงเทพ 10 จุด ,ธนาคารกรุงไทย 2 จุด , ธนาคารออมสิน 1 จุด ธนาคารกสิกรไทย 2 จุด , ธนาคารออมสิน 1 จุด และธนาคารนครหลวงไทย 2 จุด
นอกจากนี้ ยังมีโรงภาพยนตร์สยาม และอาคารในสยามซอย 4-5 อาคารสูง 8 ชั้นพังยุบลงมา / ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด / โรงแรมเซนทราแกรนด์ / การไฟฟ้านครหลวง สาขาคลองเตย / อาคารมาลีนนท์ / อาคารตลาดหลักทรัพย์ / ห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน / อาคารมหาทุนพลาซ่า เพลินจิต / อาคารไม่มีชื่อข้างสำนักงาน ป . ป . ส ./ ร้านสะดวกซื้อ ตรงข้ามสำนักงาน ป . ป . ส . /. ร้านขายทอง บริเวณถนนพหลโยธิน ซอย 1/. ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ / โรงแรมแกรนด์ไดมอน พันทิพย์ และล่าสุด ที่บิ๊กซี ราชดำริ ไฟไหม้แต่เจ้าหน้าที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ยากลำบาก
ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ไม่รอด เจอวางเพลิงด้วย
ผู้สื่อข่าวายงานว่า เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 20 พ.ค. มีรายงานข่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่ห้างบิ๊กซี ราชดำริ ใกล้สี่แยกราชประสงค์ โดยไฟไหม้ตั้งแต่ชั้นแรกและลามขึ้นไปยังชั้น 2 ของห้าง การควบคุมเพลิงเป็นไปได้ยาก ช่วงแรกเจ้าหน้าที่ได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงไว้เท่านั้น เพราะตัวอาคารสูงพอๆ กับเซ็นทรัลเวิลด์ และมีโครงสร้างทึบ
ขณะที่ การทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพราะหวั่นเหตุร้ายจากผู้ไม่หวังดี
เวลา 20.50 น. วันที่ 19 พ.ค.ข่าวแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมเซ็นจูรี่ ปาร์ค บริเวณใกล้สามเหลี่ยมดินแดง โดยไฟได้โหมลุกขึ้นอย่างหนัก แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปสกัดเพลิงในจุดนี้ได้เช่นกัน สำหรับเหตุเพลิงไหม้ที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์นั้น เบื้องต้น พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 เตรียมส่งกำลัง 2 หมวด ไปรักษาความปลอดภัยให้รถดับเพลิง ที่จะเข้าไปดับเพลิงในจุดดังกล่าวแล้ว และขณะนี้ มีความกังวลว่าอาจพังทลายลงมา เพราะเพลิงไหม้มานานหลายชั่วโมงแล้ว
โดยขณะนี้ชาวบ้านในหลายพื้นที่และอีกหลายจุดทั่วกรุงเทพ ต่างเครียดสุดขีดกับภาวะที่เกิดขึ้น เนื่องจากบางแห่งถูกตัดน้ำ ตัดไฟ และไม่มีอาหาร ทำให้บรรยากาศทั่วกรุงวิกฤตสุดขีด
เวลาประมาณ 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงก่อเหตุเผาห้างเซ็นเตอร์วัน ซึ่งอยู่ฝั่งอนุสาวรีชัยสมรภูมิ โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงได้ เนื่องจากมีการซุ่มยิงผู้เข้าไปในจุดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการลามไปเผาร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ขายรอบๆด้วย ส่วนร้านสะดวกซื้อเซเว่นอิเลฟเว่นใกล้เคียงได้มีการบุกรุกเข้าไปพังข้าวของ รวมทั้งปล้นสะดมภายในด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น